Làm thế nào để tạo ra một văn phòng phát triển theo sự phát triển của doanh nghiệp bạn

Ngày đăng: 07/08/2024

Ngày nay, tuổi thọ trung bình của một công ty trong Chỉ số Standard & Poor's 500 là 21 năm, giảm so với 32 năm vào năm 1965. Trong khi đó, Entretelas Brinco (Brinco) đã tồn tại hơn nửa thế kỷ. Duy trì được chặng đường dài như vậy – và thực sự là thành công trong thời gian dài như vậy – là một kỳ tích, nhưng nó đi kèm với những thách thức riêng. Làm thế nào để bạn duy trì động lực và năng động cho một tổ chức trong 60 năm sau khi tồn tại hơn nửa thế kỷ? Làm thế nào để bạn có thể đảm bảo doanh nghiệp của mình tiếp tục phát triển, thay vì quay lại với những cách thức hoạt động thông thường và truyền thống?

Đối với Brinco, điều này có nghĩa là phải xem xét lại không chỉ cách mọi người làm việc mà còn cả nơi họ làm việc. Điều đó có nghĩa là phải san bằng các văn phòng cũ và thay thế chúng bằng một không gian làm việc thúc đẩy sự hợp tác và thúc đẩy sự đổi mới.

Nhìn về phía trước

Có trụ sở chính tại Thành phố Mexico, Brinco là một doanh nghiệp gia đình chuyên về các giải pháp dệt may cho nhiều ngành công nghiệp – từ vải lót (ve áo, túi, các bộ phận nhỏ để gia cố các mặt hàng quần áo) cho ngành thời trang, vải cho ngành ô tô và đồ phẫu thuật dùng một lần cho ngành y tế. Brinco đã xây dựng được danh tiếng về chuyên môn trong suốt 60 năm lịch sử của mình: hiện nay công ty có mặt trên khắp Hoa Kỳ và Trung và Nam Mỹ.


Năm ngoái, Brinco đã thành lập một hiệp hội mới với Tesca Group, một nhà sản xuất hàng dệt may và ghế ngồi cho ngành công nghiệp ô tô. Liên minh này khiến Brinco nhận ra rằng họ cần một không gian làm việc phản ánh ý định của công ty là tiếp tục phát triển và đổi mới. Họ cũng cần một văn phòng nuôi dưỡng văn hóa hợp tác, trung thực và tận tụy theo phong cách gia đình.


Đặt con người lên hàng đầu

Đối với Victor Mizrahi, Tổng giám đốc Brinco và là thế hệ thứ ba trong gia đình ông điều hành công ty, các văn phòng mới trước hết phải thoải mái. “Nơi làm việc là điều thiết yếu. Đó là nơi chúng tôi dành nhiều giờ nhất trong ngày,” Mizrahi nói.

Đối với Brinco, điều này đặc biệt quan trọng: vì văn phòng nằm trong một khu công nghiệp, không có nhà hàng hay quán cà phê nào xung quanh. Do đó, không gian làm việc mới phải tạo ra không gian để mọi người làm việc, ăn uống, thư giãn và tương tác.


Khám phá những cách làm việc mới

Brinco cũng muốn "tăng năng suất của lực lượng lao động đa dạng và đang phát triển", Daniel Ordóñez, Chuyên gia tư vấn nơi làm việc tại Herman Miller, người đã tham gia ngay từ đầu quá trình thiết kế để làm việc chặt chẽ với Brinco và Archetonic, studio thiết kế chịu trách nhiệm về nội thất của không gian làm việc mới, giải thích.

Quyết định làm việc với Herman Miller nảy sinh từ một vấn đề mà Mizrahi nhận thấy ở các cơ sở trước đây của họ. Khi nhìn vào những chiếc ghế mà mọi người sử dụng, “Tôi thấy những người ngồi hàng giờ liền và tôi tự hỏi: 'Làm sao mà họ không bị đau lưng?' Vì vậy, tôi đã đặt mục tiêu rằng nếu có cơ hội thiết kế lại văn phòng công ty, Herman Miller sẽ là lựa chọn đầu tiên của tôi”, Mizrahi nói, đồng thời cho biết thêm rằng ông muốn cung cấp cho nhân viên của mình những đồ nội thất thoải mái hơn nhiều trong tương lai.


Xem xét lại văn hóa nơi làm việc

Một hội thảo khám phá ban đầu với Herman Miller đã nêu bật thực tế rằng sự thay đổi cần phải vượt ra ngoài không gian vật lý. Brinco muốn "phát triển và nâng cao văn hóa tổ chức của họ; thêm không gian nơi mọi người có thể kết nối và củng cố các mối quan hệ xã hội của họ", Daniel Ordóñez cho biết.

Brinco muốn tạo ra một văn hóa làm việc theo chiều ngang; một văn hóa không có hệ thống phân cấp và cấu trúc kim tự tháp của văn phòng trước đây. Do đó, văn phòng cần phản ánh điều này. Để đạt được điều này, Archetonic đã loại bỏ tất cả các văn phòng riêng, tạo ra một không gian nơi các giám đốc điều hành cấp cao ngồi cạnh những người mới vào ngành, và bộ phận hành chính và hậu cần cũng ngồi cạnh nhau. Archetonic đã tạo ra một loạt các tấm vải cách âm di động trên toàn bộ văn phòng rộng 8.611 mét vuông; những tấm này có thể được di chuyển theo yêu cầu để tạo ra không gian họp riêng tư hoặc mở ra một không gian lớn hơn cho các nhóm lớn hơn. Mỗi không gian đều có sẵn để bất kỳ ai trong công ty sử dụng.

Sau khi thực hiện Phiên khám phá, các Chuyên gia tư vấn nơi làm việc của chúng tôi nhận thấy nhu cầu lớn về không gian tập trung cá nhân và cộng tác, trong đó nhu cầu này ở các văn phòng mới tăng lần lượt là 40% và 35% theo mặt phẳng này.
Theo cách này, Archetonic cung cấp “các môi trường và động lực làm việc khác nhau, cũng như không gian làm việc có thể được sử dụng tạm thời, khuyến khích động lực thử nghiệm và không chính thức đặt câu hỏi về các giải pháp thông thường”.

Kết hợp không gian công nghiệp với các giải pháp doanh nghiệp

Cơ sở Brinco mới được cải tạo nằm tại một nhà kho trong khu công nghiệp, do đó Archetonic đã chọn làm việc với khuôn khổ hiện có, cho phép "sự tồn tại song song của đặc điểm công nghiệp với ... ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn, cách điệu hơn và tinh vi hơn", Jaime Micha từ Archetonic cho biết.

Nhân viên của Brinco đang điều chỉnh các tấm ốp để làm cho phòng họp nhỏ hơn.
Họ sử dụng gỗ, kính và đá để tạo nên sự kết hợp giữa cũ và mới, thô và tinh tế. Họ cũng khôi phục lại khung dệt ban đầu của Brinco và các máy móc khác. Thêm vào đó, họ kết hợp các lớp hoàn thiện bằng vải dệt qua các tấm vải để tham khảo chuyên môn của Brinco trong lĩnh vực này.

Ngoài việc là một sự ghi nhận lịch sử của công ty và tạo ra một không gian hoàn toàn linh hoạt, các tấm pin còn có một lợi ích khác: chúng có thể được di chuyển để tối đa hóa ánh sáng trong toàn bộ văn phòng. Điều này mang lại cảm giác rộng rãi cho không gian làm việc, trong khi sự phong phú của cây xanh tạo ra cảm giác sống động. Ở đây, Archetonic có lợi thế về trần nhà cao và họ đã sử dụng điều này như một cơ hội để đưa cây cối và thực vật vào ở nhiều độ cao khác nhau.

Tạo không gian đa năng

Do cơ sở này nằm ở một khu công nghiệp xa xôi của Thành phố Mexico, Brinco muốn tạo ra một không gian nơi mọi người cảm thấy an toàn khi ở và làm việc, và một không gian đáp ứng nhu cầu về đồ ăn, đồ uống và thời gian nghỉ làm. Để giải quyết vấn đề này, Archetonic đã thiết kế một không gian căng tin với sân hiên hấp dẫn, nơi nhân viên có thể thư giãn, gặp gỡ bạn bè và ăn uống nếu họ muốn. Điều này giúp mọi người thay đổi tư duy bằng cách chuyển đến một khu vực mới cả về mặt thể chất và tinh thần.

Kết quả

Nhóm Brinco đã chuyển đến văn phòng mới vào tháng 3 năm 2021 và những lợi ích có thể thấy rõ ràng và dễ dàng nhận thấy. Văn phòng hiện bao gồm 40% không gian tập trung cá nhân, 35% không gian cộng tác và 25% không gian dành cho cộng đồng và không gian giao lưu. Không gian văn phòng riêng tư ít hơn 40% và không gian mở nhiều hơn 38%. Ở Mexico, mật độ trung bình trên một người là 10 mét vuông; tại các văn phòng của Brinco, họ có gấp đôi con số này, ở mức 20 mét vuông. Không gian làm việc "đi trước ngành của chúng tôi ít nhất 10 năm", Mizrahi cho biết.

Mizrahi cũng đạt được mục tiêu cung cấp cho mọi người đồ nội thất tiện dụng. Trong không gian mới, ghế Aeron, Setu và Cosm mang đến sự hỗ trợ tiện dụng, giúp mọi người làm việc tốt nhất. Trong khi đó, các trạm làm việc Layout Studio và Canvas Vista cung cấp bàn làm việc linh hoạt hỗ trợ sức khỏe tư thế và nhu cầu công nghệ thay đổi; Bàn Headway tạo bối cảnh cho sự hợp tác hỗ trợ công nghệ, trong khi tủ Tu cung cấp không gian lưu trữ di động để linh hoạt.

Sáu chiếc ghế bọc vải Setu bao quanh một chiếc bàn gỗ tùy chỉnh có chứa cây thật bên trong để biến thiên nhiên thành một phần của cảnh quan. Các bức tường vải làm từ các mặt bên là các tấm di động làm bằng vải từ Brinco; chúng giúp điều chỉnh ánh sáng tự nhiên.
“Buổi hội thảo chúng tôi thực hiện với Herman Miller là một phần quan trọng của giải pháp cho các văn phòng này,” Micha nói. “Những chiến lược đó tận dụng 100 năm kiến ​​thức của Herman Miller về thế giới kiến ​​trúc doanh nghiệp. Và, ừm, điều đó thật kỳ diệu.”

“Tôi rất hài lòng với kết quả”, Mizrahi nói. “Mọi người đã hạnh phúc hơn nhiều rồi”.